Trang Chủ Chương Trình Phát Thanh Pháp Âm Quà Tặng Âm Nhạc Hình Ảnh Sinh Hoạt Vài Dòng Lưu Niệm Phim Truyện Phật Giáo và Phim Lễ Hội Tu Viện Hương Nghiêm Web Master
  Đức Phật dạy :  Quá khứ không truy tìm, Tương lai không ước vọng; Quá khứ đã đoạn diệt, Tương lai thì chưa đến; Chỉ có pháp hiện tại, Tuệ quán chính ở đây; Không động không rung chuyển, Biết vậy nên tu tập
      Giới Thiệu
      Tin Tức Sinh Hoạt
      Kinh Tạng
      Luật Tạng
      Luận Tạng
      Phật Học Căn Bản
      Tư Tưởng Phật Học
      Lịch Sử Phật Giáo
      Thiền Học Phật Giáo
      Triết Học Phật Giáo
      Văn Học Phật Giáo
      Giáo Dục Phật Giáo
      Nghi Lễ Phật Giáo
      Từ Bi Foundation
      GĐPT Huyền Quang
      Truyên Phật Giáo
Nhập Từ khóa cần tìm:
Xin nhập Tiếng Việt đã có sẳn:
    
Tin Cập Nhật
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 9 Năm 2024
Tâm Thư Cứu Trợ
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 9 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 8 Năm 2024
Thông Báo Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 4 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 7 Năm 2024
      Trang Chi Tiết
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 4 Tháng 7 Năm 2024
Tác giả: Diệu Âm (lược dịch)
     
JORDAN: Chương trình tiếp cận nha khoa của Hội Phật giáo Từ Tế mang lại nụ cười tại Jordan
Hội Phật giáo Từ Tế - tổ chức từ thiện và nhân đạo toàn cầu có trụ sở tại Đài Loan - báo cáo rằng đội ngũ nha khoa tận tâm của họ đã mang lại nụ cười cho những cộng đồng nghèo khổ sống tại vùng sa mạc Abasiya của Jordan, nhờ một phòng khám miễn phí mà hội đã tổ chức vào cuối tháng 6.
Do khoảng cách từ thủ đô Amman đến Abasiya rất xa, nên nhóm y tế và các tình nguyện viên của Hội Từ Tế bắt đầu hành trình vào buổi trưa ngày 27-6, nghỉ một đêm tại sa mạc Wadi Rum để bảo đảm rằng họ có trọn một ngày vào ngày 28-6 để chăm sóc y tế cho cộng đồng địa phương. 
“Hôm nay, chúng tôi có mặt tại một khu vực rất nghèo đói cách xa Amman, nơi mà dịch vụ chăm sóc y tế thường không đủ”, Tiến sĩ Amjad Othman - chủ tịch của Hiệp hội Nha khoa Jordan và điều phối dịch vụ chăm sóc nha khoa khẩn cấp cho Bộ Y tế Jordan - cho biết vào ngày 28-6. “Khu vực này cần ít nhất 2 đợt tiếp cận nha khoa mỗi năm vì nhu cầu quá lớn!” Tiến sĩ Amjad lưu ý. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cung cấp dịch vụ vận chuyển và chi phí y tế của Từ Tế cho những bệnh nhân cần điều trị theo dõi tại các cơ sở y tế ở thủ đô Amman.
Hội Từ Tế đã cung cấp cứu trợ đói nghèo và hỗ trợ nhân đạo tại Jordan trong hơn 25 năm, bao gồm cả việc hỗ trợ một lượng lớn người tị nạn.
(NewsNow  - July 26, 2024)
 Từ Tế Jordan đã điều trị cho 39 cư dân của Abasiya xa xôi trong chương trình tiếp cận cộng đồng vào tháng 6 của họ
  
Bác sĩ Amjad (đứng giữa) và 2 người con của ông, là trợ lý nha khoa, cùng tham gia công tác chăm sóc y tế tại Abasiya 
Một số nha sĩ đã xin nghỉ phép cá nhân tại phòng khám của họ để tham gia sứ mệnh này
Bác sĩ Amjad (thứ ba bên phải), và nhóm của ông cung cấp các phương pháp điều trị miễn phí tại các trại tị nạn và các sứ mệnh sa mạc của Hội Từ Tế
Photos: Craig C Lewis

THÁI LAN: Thành lập Hiệp hội Nghiên cứu Phật giáo châu Á (AABS)
Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo (CUBS) của Đại học Chulalongkorn, Viện Nghiên cứu Thái Lan, đã hợp tác với các trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu Phật giáo trên khắp châu Á để thành lập “Hiệp hội Nghiên cứu Phật giáo châu Á (AABS)”. 
Các thành viên ủy ban sáng lập bao gồm Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo (CUBS) của Đại học Thái Lan  Chulalongkorn; Cao đẳng Nghiên cứu Phật giáo Quốc tế, Đại học Thái Lan Mahachulalongkornrajavidyalaya; Cao đẳng Nghiên cứu Tôn giáo, Đại học Thái Lan Mahidol; Viện Nghiên cứu Văn hóa Phật giáo, Đại học Dongguk, Hàn Quốc; Viện Nghiên cứu Tôn giáo Sau đại học, Đại học Fu Guang, Đài Loan; Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo, Đại học Hồng Kông; Đại học Sri Jayevardenepura, Tích Lan; và Viện Sau đại học về Pali và Phật học, Đại học Kelaniya, Tích Lan.
AABS hướng đến mục tiêu thúc đẩy hợp tác học thuật quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu Phật giáo và đóng vai trò là nền tảng trao đổi và phổ biến kiến thức Phật giáo ở mọi khía cạnh. Hiệp hội có kế hoạch công bố nghiên cứu Phật giáo trên các tạp chí học thuật uy tín và tổ chức các hội nghị, sự kiện, buổi nói chuyện và bài giảng học thuật trên toàn thế giới. 
(newswise - July 25, 2024)
Hình ảnh về sự thành lập Hiệp hội Nghiên cứu Phật giáo châu Á (AABS)
Photo: newswire

HOA KỲ - ẤN ĐỘ: Kỷ lục mới về số lượng nữ tu sĩ Phật giáo tham gia kỳ thi Geshema trong năm nay
Dự án Chư Ni Tây Tạng (TNP) - một tổ chức từ thiện đã đăng ký tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle và Quận Kangra của Himachal Pradesh, Ấn Độ - đã công bố rằng nhóm ứng viên thi Geshema năm nay đã một lần nữa lập kỷ lục mới, với 147 nữ tu Phật giáo Tây Tạng đang trải qua nhiều cấp độ khác nhau trong quá trình thi Geshema của họ.
Bằng geshema là bằng cấp học thuật cao nhất trong truyền thống Gelugpa của Phật giáo Kim Cương thừa và chỉ mới được cấp cho các nữ tu Phật giáo gần đây.
Kỳ thi năm nay đang được tổ chức tại Tu viện Jangchub Choeling ở Mundgod, miền nam Ấn Độ, từ ngày 21-7 đên 15-8. 
Giống như những năm trước, các ứng viên đã tập trung trước trong thời gian học kéo dài một tháng, trước khi bắt đầu khoảng 2 tuần thi viết và tranh biện. Năm ngoái, có 132 nữ tu tham gia kỳ thi này.
Đến từ 7 tu viện ở Ấn Độ và Nepal, số ứng viên tham gia các kỳ thi này gồm: Kỳ thi năm thứ nhất: 45 ni cô; kỳ thi năm thứ hai: 37 ni cô; kỳ thi năm thứ ba: 52 ni cô; kỳ thi năm thứ tư và năm cuối: 13 ni cô.
TNP giải thích rằng tính đến tháng 6 năm 2024, 60 nữ tu đã có bằng geshema kể từ khi được phê duyệt chính thức vào năm 2012.
(NewsNow - July 24, 2024)

  
Các nữ tu sĩ Phật giáo tham gia kỳ thi Geshema
Photos: TNP

THÁI LAN: Hòa thượng Pomnyun Sunim khánh thành trại trẻ mồ côi được cải tạo tại Thái Lan
Hòa thượng Pomnyun Sunim - vị pháp sư Hàn Quốc đáng kính và là nhà hoạt động Phật giáo - và các tình nguyện viên từ tổ chức cứu trợ nhân đạo Phật giáo JTS Hàn Quốc, cùng với một phái đoàn từ Mạng lưới Phật tử dấn thân quốc tế (INEB), đã tham dự một buổi lễ chính thức vào ngày 18-7 để khánh thành 2 tòa nhà mới cho một trại trẻ mồ côi Phật giáo ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây Thái Lan.
Trại trẻ mồ côi này - điều hành bởi Quỹ Trẻ em Dhammanulak và do sư bà Maechee Chutipa quản lý - đã trải qua một dự án kéo dài một năm do JTS Hàn Quốc tài trợ để cải tạo và tân trang các tòa nhà dân cư cho 80 trẻ em gái và trẻ em trai ở mọi lứa tuổi đang được trại trẻ mồ côi chăm sóc.
Lễ khai mạc bắt đầu bằng phần trình diễn âm nhạc và múa truyền thống Thái Lan đầy màu sắc của trẻ em địa phương trước khi các ni cô trẻ tuổi bày tỏ lòng thành kính của mình với Hòa thượng Pomnyun Sunim và các vị khách bằng 3 lạy và tụng kinh Theravada.
Các em nhỏ và chư khách đã cùng nhau chia sẻ một buổi sáng vui vẻ của buổi lễ và lòng biết ơn, cùng với bữa trưa đặc biệt được chuẩn bị bởi các thành viên của Hội Jungto (JTS) tại Thái Lan - cộng đồng Phật giáo quốc tế do Hòa thượng Pomnyun Sunim sáng lập.
(NewsNow -  July 22, 2024)
Buổi lễ khánh thành 2 tòa nhà mới cho một trại trẻ mồ côi Phật giáo ở tỉnh Kanchanaburi, phía tây Thái Lan
Các trẻ nội trú kiên nhẫn xếp hàng để thưởng thức đồ ăn do các thành viên của Hội Jungto chuẩn bị
Các nữ tu trẻ ăn trưa sau lễ khánh thành
Các em trình diễn nhạc truyền thống Thái Lan
Một điệu múa truyền thống Thái Lan đi kèm với phần trình diễn âm nhạc
 Hạnh phúc của lòng từ bi được chia sẻ trước ký túc xá nữ mới được cải tạo
Photos: NewsNow

ẤN ĐỘ: Thúc đẩy Du lịch Phật giáo tại bang UP với các dự án phát triển trị giá 1.683,9 tỷ Rupees
Với ngân sách ước tính là 1.683,9 tỷ Rupees, Sở Du lịch bang Uttar Pradesh (UP) đang phát triển các địa điểm và cơ sở du lịch tại các di tích quan trọng liên quan đến Đức Phật Cồ Đàm trong bang, với mục đích  nâng cao trải nghiệm của du khách là tín đồ Phật giáo từ Ấn Độ và trên khắp thế giới.
Theo hướng này, các công trình phát triển chính đang được tiến hành tại các di tích Phật giáo nổi tiếng, bao gồm Kushinagar (Câu Thi Na), Shravasti, Kaushambi, Sankisa, Kapilvastu (Ca Tỳ La Vệ) và Sarnath (Lộc Uyển).
Hôm thứ Năm 25-7-2024, ông Jaiveer Singh, Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa bang UP đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những di tích này và cam kết của chính phủ trong việc cải thiện cơ sở vật chất cho du khách. “Những nỗ lực của chúng tôi nhằm bảo đảm rằng các tín đồ sẽ ra về với những kỷ niệm dễ chịu”, ông tuyên bố, nhấn mạnh tầm quan trọng của những phát triển này trong việc thúc đẩy mối liên kết sâu sắc hơn với di sản phong phú về cuộc đời của Đức Phật Cồ Đàm.
(The Statesman - July 25, 2024) 
Di tích Sarnath (Lộc Uyển), bang Uttar Pradesh (UP)
Di tích Kushinagar (Câu Thi Na), bang Uttar Pradesh
Photos: Google

Nguồn: Diệu Âm
Số người xem: 68      In Bài Này     Xem Góp Ý     Góp Ý
    Những Bài cùng Thể Loại :
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 9 Năm 2024
Tâm Thư Cứu Trợ
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 9 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 8 Năm 2024
Thông Báo Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 7 Năm 2024
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...
Kinh Pháp Cú
Nếu thấy bậc hiền trí,
Chỉ lối và khiển trách,
Như chỉ chỗ chôn vàng,
Hãy thân cận người trí!
Thân cận người như vậy,
Chỉ tốt hơn, không xấu
Những người hay khuyên dạy,
Ngăn người khác làm ác,
Được người hiền kính yêu,
Bị người ác không thích.
Chớ thân với bạn ác,
Chớ thân kẻ tiểu nhân,
Hãy thân người bạn lành,
Hãy thân bậc thượng nhân.
Pháp hỷ đem an lạc,
Với tâm tư thuần định,
Người trí thường hoan hỷ,
Với pháp bậc Thánh thuyết.
Người trị thủy dẫn nước,
Kẻ làm tên nắn tên,
Người thợ mộc uốn gỗ,
Bậc trí nhiếp tự thân.
Như đá tảng kiên cố,
Không gió nào lay động,
Cũng vậy, giữa khen chê,
Người trí không dao động.
Như hồ nước sâu thẳm,
Trong sáng, không khuấy đục,
Cũng vậy, nghe chánh pháp,
Người trí hưởng tịnh lạc.
Người hiền bỏ tất cả,
Người lành không bàn dục,
Dầu cảm thọ lạc, khổ ,
Bậc trí không vui buồn.
Không vì mình, vì người,
Không cầu được con cái,
Không tài sản quốc độ,
Không cầu mình thành tựu,
Với việc làm phi pháp,
Vị ấy thật trì giới,
Có trí tuệ đúng pháp.
Ít người giữa nhân loại,
Đến được bờ bên kia,
Còn số người còn lại
Xuôi ngược chạy bbờ này.
Nhữngg ai hành trì pháp,
Theeo chánh pháp khéo dạy,
Sẽ đến bờ bên kia,
Vượt ma lực khó thoát.
Kẻ trí bỏ pháp đen,
Tu tập theo pháp trắng,
Bỏ nhà sống không nhà,
Sống viễn ly khó lạc.
Hãy cầu vui niết bàn,
Bỏ dục, không sở hữu,
Kẻ trí tự rữa sạch,
Cấu uế từ nội tâm.
Những ai với chánh tâm,
Khéo tu tập giác chi,
Từ bỏ mọi ái nhiễm,
Hoan hỷ không chấp thủ,
Không lậu hoặc sáng chói,
Sống tịch tịnh ở đời.
Trang Chủ   P.T Pháp Âm  Âm Nhạc  Gởi Thiệp  Hình Ảnh  Lưu Niệm  Phim Truyện
Copyright@2006 - Trung Tâm Phật Giáo - Chùa Việt Nam
10002 Synott Rd, Sugar Land, Texas 77478 .Điện Thoại (281) 575-0910