Trang Chủ Chương Trình Phát Thanh Pháp Âm Quà Tặng Âm Nhạc Hình Ảnh Sinh Hoạt Vài Dòng Lưu Niệm Phim Truyện Phật Giáo và Phim Lễ Hội Tu Viện Hương Nghiêm Web Master
  Đức Phật dạy :  Quá khứ không truy tìm, Tương lai không ước vọng; Quá khứ đã đoạn diệt, Tương lai thì chưa đến; Chỉ có pháp hiện tại, Tuệ quán chính ở đây; Không động không rung chuyển, Biết vậy nên tu tập
      Giới Thiệu
      Tin Tức Sinh Hoạt
      Kinh Tạng
      Luật Tạng
      Luận Tạng
      Phật Học Căn Bản
      Tư Tưởng Phật Học
      Lịch Sử Phật Giáo
      Thiền Học Phật Giáo
      Triết Học Phật Giáo
      Văn Học Phật Giáo
      Giáo Dục Phật Giáo
      Nghi Lễ Phật Giáo
      Từ Bi Foundation
      GĐPT Huyền Quang
      Truyên Phật Giáo
Nhập Từ khóa cần tìm:
Xin nhập Tiếng Việt đã có sẳn:
    
Tin Cập Nhật
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 9 Năm 2024
Tâm Thư Cứu Trợ
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 9 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 8 Năm 2024
Thông Báo Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 4 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 7 Năm 2024
      Trang Chi Tiết
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 7 Năm 2024
Tác giả: Diệu Âm (lược dịch)
     
INDONESIA: Buổi trình diễn văn hóa của trẻ em Phật giáo châu Phi
Hiệp hội Phật giáo trẻ (YBA) Indonesia và Phụ nữ Phật giáo Indonesia đã làm nên lịch sử vào ngày 14-7-2024 bằng cách tổ chức “Chuyến trao đổi văn hóa nhân đạo năm 2024: Triển lãm trẻ em châu Phi” tại Surabaya. 
Sự kiện này là một phần của chuyến tham quan để xem một phái đoàn trẻ em Phật giáo châu Phi trình diễn văn hóa tại 4 thành phố ở Indonesia: Surabaya, Makassar, Bangka và Batam.
Buổi trình diễn ở Surabaya vào Chủ nhật 14-7 của các em đã thu hút một đám đông gần 2,000 khán giả. Họ rất ngạc nhiên trước những màn trình diễn khác nhau của các em, tất cả đều đến từ vương quốc Eswatini ở miền nam châu Phi.
Ông Limanyono Tanto, Chủ tịch YBA giải thích rằng sự kiện này thật đặc biệt vì nó được tổ chức với sự cộng tác của Quỹ Trung tâm Chăm sóc A Di Đà Phật và Phụ nữ Phật giáo Indonesia. 
Sự kiện này có sự tham dự của người sáng lập Trung tâm Chăm sóc A Di Đà Phật, Đại sư Hui Li, người đã truyền bá giáo lý Phật giáo trên lục địa Phi châu trong 20 năm.
Limanyono cũng bày tỏ lòng biết ơn về sự hiện diện của Đại sư Hui Li, người đã nuôi dưỡng những đứa trẻ Phi châu này thành những đại sứ hoặc nhà truyền bá Phật pháp được cộng đồng dễ dàng chấp nhận. 
Ông bày tỏ hy vọng rằng công việc của Đại sư Hui Li sẽ truyền cảm hứng cho Phật tử ở Indonesia thành lập Trung tâm Chăm sóc A Di Đà Phật ở các vùng sâu vùng xa của Indonesia để giúp xóa đói giảm nghèo và cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục.
(Buddhistdoor Global – July 17, 2024)


Buổi trình diễn văn hóa của trẻ em Phật giáo châu Phi tại Surabaya (Indonesia)
Đại sư Hui Li, người sáng lập Trung tâm Chăm sóc A Di Đà Phật, và là người đã truyền bá giáo lý Phật giáo trên lục địa Phi châu trong 20 năm – chụp ảnh lưu niệm cùng hội viên YBA
Photos: YBA 

CANADA: Các ni cô khánh thành tu viện mới ở đảo Prince Edward 
Học viện Phật giáo Đại Tuệ (GWBI) ở Brudenell, Đảo Hoàng tử Edward, chuẩn bị ra mắt tu viện và ký túc xá mới cho công chúng vào cuối tuần này (20 – 21/7/2024) - đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với các nữ tu sĩ Phật giáo vốn đã xem Đảo Hoàng tử Edward là nhà trong 12 năm qua. Được thiết kế bởi Nine Yards Studio ở Charlottetown, tu viện pha trộn giữa kiến trúc truyền thống châu Á với chức năng hiện đại, phản ảnh nguyện vọng tinh thần chung của cư dân nơi đây.
Tu viện có sức chứa khoảng 500 ni cô, là minh chứng cho sự phát triển và cam kết của GWBI trong việc gìn giữ một môi trường hỗ trợ cho việc thực hành Phật giáo.
Tu viện mới này cũng là trung tâm giáo dục Phật giáo và phát triển tâm linh. Tu viện có chánh điện rộng rãi, các cơ sở giảng dạy, các khu giải trí và ký túc xá được thiết kế để chứa tới 200 ni cô. 
Trong những năm gần đây, GWBI đã mở rộng các dịch vụ giáo dục của mình, trở thành một trong số ít tu viện trên toàn cầu cung cấp chương trình giảng dạy Geshema Tây Tạng – vốn theo truyền thống dành riêng cho nam giới.
(Buddhistdoor Global – July 16, 2024)
Học viện Phật giáo Đại Tuệ (GWBI) ở Brudenell, Đảo Hoàng tử Edward 
Các sư cô thuộc Học viện Phật giáo Đại Tuệ (GWBI), Canada
Photos: cbc.ca

AFGHANISTAN: Bảo tháp Shewaki ở thủ đô Kabul: Kiệt tác từ thời đại Quý Sương (Kushan)
Từng là nơi thờ cúng Phật giáo, Bảo tháp Shewaki được xem là một trong những khu vực cổ kính của thủ đô Kabul. 
Với chiều rộng hơn 20 mét, Bảo tháp Shewaki được phát hiện bởi các nhà khảo cổ từ nhiều quốc gia khác nhau giữa thế kỷ 1 và thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, và các cuộc khai quật bắt đầu vào năm 1820.
Abdul Qadir Timouri, nhân viên Cục Di tích Lịch sử thuộc Bộ Thông tin và Văn hóa, cho biết, “Những bảo tháp có kích thước như thế này thường được xây dựng cho một số mục đích: thứ nhất, vì các mục đích tôn giáo và thờ cúng Phật giáo; và thứ hai, là những nơi cao dọc theo các tuyến lữ hành để thu hút người hành hương hoặc các đoàn lữ hành đến từ những con đường khác.”
Ông Timouri nói thêm, “Bảo tháp này là một trong các hiện vật rất có giá trị của thời kỳ Phật giáo có niên đại từ thế kỷ thứ 1 và thứ 3 sau Công Nguyên - tức là thời Quý Sương - và tọa lạc ở khu vực này. Thật vậy, trước thế kỷ 18, không có thông tin chính xác về các di tích cổ và di tích lịch sử ở Afghanistan."
Nhiều thập kỷ xung đột trong nước đã làm hư hại Bảo tháp Shewaki, và từ năm 2020 đến năm 2022, Cục Di tích Lịch sử, phối hợp với Viện Núi Hajj, đã tiến hành công việc trùng tu.
(Tipitaka Network - July 19, 2024)
Bảo tháp Shewaki
Photo: tipitaka.net

ẤN ĐỘ: Người Tây Tạng lưu vong phát hành cuốn sách về cuộc đấu tranh của vị cao tăng Tulku Tenzin Delek Rinpoche
Dharamshala, Himachal Pradesh – Ngày 13-7-2024, một sự kiện tưởng niệm chiến sĩ tự do Tây Tạng Tulku Tenzin Delek Rinpoche - đánh dấu ngày kỷ niệm cái chết bất công của ông khi bị Trung Quốc giam giữ - đã được tổ chức tại Thư viện Tây Tạng Gangkyi ở khu Bắc Thị trấn đồi Dharamshala của Ấn Độ.
Một cuốn sách về cuộc đời của Rinpoche, do cháu gái ông là Nyima Lhamo viết, cũng được phát hành tại sự kiện này. Cuốn sách kể chi tiết những trải nghiệm cá nhân của cô khi gia đình cô phải đối mặt với những áp lực và thử thách do những cáo buộc sai trái của Trung Quốc chống lại Rinpoche. Nyima Lhamo đã viết cuốn sách này để nói lên sự thật về những trải nghiệm của mình.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Tây Tạng lưu vong Gryari Dolma đã tham dự sự kiện với tư cách là khách mời chính và tưởng nhớ Tulku Tenzin Delek Rinpoche - một chiến sĩ đấu tranh cho tự do của Tây Tạng bị Trung Quốc buộc tội oan và cầm tù.
(ANI – July 13, 2024) 
Lễ kỷ niệm ngày mất của người chiến đấu vì tự do Tây Tạng, Tulku Tenzin Delek Rinpoche 
Photo: ANI

ẤN ĐỘ: Hòa thượng Pomnyun Sunim và tổ chức JTS cứu trợ khẩn cấp ở Assam sau lũ lụt nghiêm trọng
Hòa thượng Pomnyun Sunim, Pháp sư đáng kính người Hàn Quốc và là nhà hoạt động Phật giáo, đã cùng các tình nguyện viên từ tổ chức cứu trợ nhân đạo Phật giáo JTS Hàn Quốc tiến hành các nỗ lực cứu trợ tại bang Assam của Ấn Độ vào ngày 12-7 để ứng phó với lũ lụt thảm khốc, vốn đã ảnh hưởng đến khu vực này trong mùa gió mùa gần đây.
Vào ngày 9-7, đội cứu trợ khẩn cấp của JTS đã được cử đến Assam để tiến hành khảo sát sơ bộ về điều kiện thực địa và để chuẩn bị hàng cứu trợ. Trong số các khu vực được khảo sát, ngôi làng Puragaon ở quận Morigaon được cho là đang ở trong tình trạng đặc biệt bấp bênh, không nhận được viện trợ từ bên ngoài.
Khi Hòa thượng Pomnyun Sunim đến, 3 ngôi làng trong vùng đã chìm trong nước lũ, ảnh hưởng đến 1,067 hộ gia đình. Những cư dân phải di dời đã sống cả tuần trong lều trên một bờ sông còn nguyên vẹn.
Nhóm 5 tình nguyện viên JTS đã làm việc với các tình nguyện viên địa phương để nhanh chóng chuẩn bị các gói thực phẩm gồm gạo, đậu lăng, dầu và muối, cũng như sữa bột trẻ em và mùng chống muỗi cần thiết khẩn cấp để phân phát cho cư dân.
Sau đó, hòa thượng Sunim dẫn đầu các tình nguyện viên JTS phân phát hàng cứu trợ, dỡ các bao gạo và bảo đảm mọi người đều nhận được phần của mình. Phụ nữ có con nhỏ được cung cấp thêm sữa công thức và bánh bích quy.
Và trong 2 ngày sau đó, đội cứu trợ khẩn cấp của JTS đã phân phát hàng cứu trợ cho 3 ngôi làng.
(Buddhistdoor Global – July 19, 2024)
Hòa thượng Pomnyun Sunim đến vùng bị lũ lụt tại bang Assam, Ấn Độ


Hòa thượng Pomnyun Sunim và tổ chức Phật giáo JTS Hàn Quốc tiến hành cứu trợ lũ lụt tại bang Assam
Photos: Jungto Society
Nguồn: Diệu Âm
Số người xem: 58      In Bài Này     Xem Góp Ý     Góp Ý
    Những Bài cùng Thể Loại :
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 3 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 10 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 9 Năm 2024
Tâm Thư Cứu Trợ
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 9 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 8 Năm 2024
Thông Báo Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 4 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 2 Tháng 7 Năm 2024
Tin Tức Phật Giáo Tuần Thứ 1 Tháng 7 Năm 2024
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...
Kinh Pháp Cú
Nếu thấy bậc hiền trí,
Chỉ lối và khiển trách,
Như chỉ chỗ chôn vàng,
Hãy thân cận người trí!
Thân cận người như vậy,
Chỉ tốt hơn, không xấu
Những người hay khuyên dạy,
Ngăn người khác làm ác,
Được người hiền kính yêu,
Bị người ác không thích.
Chớ thân với bạn ác,
Chớ thân kẻ tiểu nhân,
Hãy thân người bạn lành,
Hãy thân bậc thượng nhân.
Pháp hỷ đem an lạc,
Với tâm tư thuần định,
Người trí thường hoan hỷ,
Với pháp bậc Thánh thuyết.
Người trị thủy dẫn nước,
Kẻ làm tên nắn tên,
Người thợ mộc uốn gỗ,
Bậc trí nhiếp tự thân.
Như đá tảng kiên cố,
Không gió nào lay động,
Cũng vậy, giữa khen chê,
Người trí không dao động.
Như hồ nước sâu thẳm,
Trong sáng, không khuấy đục,
Cũng vậy, nghe chánh pháp,
Người trí hưởng tịnh lạc.
Người hiền bỏ tất cả,
Người lành không bàn dục,
Dầu cảm thọ lạc, khổ ,
Bậc trí không vui buồn.
Không vì mình, vì người,
Không cầu được con cái,
Không tài sản quốc độ,
Không cầu mình thành tựu,
Với việc làm phi pháp,
Vị ấy thật trì giới,
Có trí tuệ đúng pháp.
Ít người giữa nhân loại,
Đến được bờ bên kia,
Còn số người còn lại
Xuôi ngược chạy bbờ này.
Nhữngg ai hành trì pháp,
Theeo chánh pháp khéo dạy,
Sẽ đến bờ bên kia,
Vượt ma lực khó thoát.
Kẻ trí bỏ pháp đen,
Tu tập theo pháp trắng,
Bỏ nhà sống không nhà,
Sống viễn ly khó lạc.
Hãy cầu vui niết bàn,
Bỏ dục, không sở hữu,
Kẻ trí tự rữa sạch,
Cấu uế từ nội tâm.
Những ai với chánh tâm,
Khéo tu tập giác chi,
Từ bỏ mọi ái nhiễm,
Hoan hỷ không chấp thủ,
Không lậu hoặc sáng chói,
Sống tịch tịnh ở đời.
Trang Chủ   P.T Pháp Âm  Âm Nhạc  Gởi Thiệp  Hình Ảnh  Lưu Niệm  Phim Truyện
Copyright@2006 - Trung Tâm Phật Giáo - Chùa Việt Nam
10002 Synott Rd, Sugar Land, Texas 77478 .Điện Thoại (281) 575-0910